Street Photo Thailand HOME PHOTOGRAPHERS LEGENDS NEWS ARTICLES FEATURED PROJECTS SUBMISSION SPTEP ABOUT CONTACT
รวมภาพผู้ชนะการประกวดภาพถ่ายจากแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ระดับโลก OPPO Creators Awards 2019
Posted by Akkara Naktamna - Aug 07, 2019 10:33


ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ OPPO Creators Awards 2019 แคมเปญประกวดภาพถ่ายจากมือถือระดับนานาชาติ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่รักการถ่ายภาพ ได้แสดงศักยภาพรวมถึงแลกเปลี่ยนเรื่องราวผ่านภาพถ่ายในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย โดยได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก เพราะนอกจากจะเป็นแคมเปญระดับนานาชาติแล้ว ในด้านรางวัลก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นเงินรางวัลมูลค่าสูงสุดถึง 7,500 USD และของรางวัลอื่นๆอีกมากมาย 

แน่นอนว่าช่างภาพแต่ละคนมีสไตล์ในการบอกเล่าเรื่องราวหรือแนวทางการถ่ายภาพที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในวันนี้เราได้รวบรวมภาพถ่ายจากผู้เข้าประกวดที่ได้รับรางวัลในแต่ละประเภทมาให้ทุกคนได้ชมกัน 



Fish are diving
 
ภาพถ่ายจากผู้ชนะที่ได้รางวัล Grand Prize Winner ถ่ายโดย Nan Shan ซึ่ง Nan Shan กล่าวว่า “การถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนจะได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะสมาร์ทโฟนง่ายต่อถ่ายภาพธรรมชาติ หรือสามารถเก็บภาพได้เป็นอย่างดี” และผู้ที่ชนะ ยังได้เข้าร่วมโครงการ OPPO Photography Talent มาสเตอร์คลาสที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการถ่ายภาพ โดยมีช่างภาพระดับโลกมาแนะนำ แนวคิดและเทคนิคในการถ่ายภาพแบบช่างภาพมืออาชีพอีกด้วย 


Paddle in the water 
 
ภาพถ่ายที่ดูธรรมดา แต่กลับมีความหมายซ่อนอยู่ Paddle in the water เด็กน้อยที่กำลังสนุกสนานกับการเล่นน้ำ ความสุขเล็กๆที่เราอาจมองข้าม แต่กลับถูกบันทึกไว้ด้วย OPPO R17 Pro โดยฝีมือ Ge Yuejin ด้วยละออง หยดน้ำ และแสงที่กระทบ ยิ่งเสริมให้ภาพนี้ดูมีชีวิตชีวา อาจเป็นเหตุผลที่ภาพนี้ได้รับรางวัล Special Jury Prize นั่นเอง


นอกจากนี้ ยังมีภาพถ่ายสวยๆจากผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับรางวัลอื่นๆอีกเช่นกันบอกได้เลยว่าแต่ละภาพสวยไม่แพ้กันเลยทีเดียว 


Neon 
 
ภาพนี้ถ่ายโดย ericubie23 แสงนีออนที่โดดเด่นท่ามกลางความมืด เปลี่ยนคืนที่เงียบเหงาให้มีสีสันจากแสงนีออน กลายเป็นภาพถ่ายที่สวยงาม และน่าค้นหาในเวลาเดียวกัน 
 


Fisherwoman and her fisinh net
 
เรียกได้ว่าเป็นภาพที่โดดเด่นด้วยสีสันและรูปร่างของของตาข่ายตกปลา สร้างสีสันและชีวิตชีวาให้กับภาพนี้ด้วยหญิงสาวที่อยู่ท่ามกลางตาข่ายในภาพ โดยภาพนี้เป็นผลงานการถ่ายภาพจาก  User  01347227019 ที่ถ่ายโดย OPPO R9s

Chess Man

ปิดท้ายกันที่ ภาพถ่ายคนเล่นหมากรุก แสดงให้เห็นถึงมุมมองที่แตกต่างและโชว์ความ Creative ของช่างภาพ ที่ใช้มุมกล้องในการสร้างเรื่องราวให้ดูเหมือนว่าใช้คนเป็นตัวหมากในการเล่นหมากรุกด้วย โดยภาพนี้ได้รับรางวัลในการแข่งขันประเภท Your Perspective จากคุณ Thanasorn Janekankit ช่างภาพผู้เข้าประกวดชาวไทยนั่นเอง


นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของภาพถ่ายที่ได้รับรางวัลจาก การประกวดภาพถ่าย ใน OPPO Creators Awards 2019 เท่านั้น แต่ยังมีภาพอื่นๆที่เรียกว่าสวยงามไม่แพ้กัน แสดงถึงศักยภาพของช่างภาพ พร้อมมุมมองที่แตกต่างจากภาพทั่วทุกมุมโลก นอกจากนี้ ยังเป็นการแสดงประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนว่าสามารถถ่ายภาพได้ดีไม่แพ้ใคร อย่าง OPPO Reno 10x Zoom ด้วยกล้องหลัง 3 ตัวที่ความละเอียดถึง 48MP + 13 MP (telephoto) +8MP (wide angle) และเทคโนโลยี 10x Hybrid Zoom ซูม 10 เท่าแบบไม่สูญเสียรายละเอียด และยังซูมได้มากถึง 60 เท่าทำให้สามารถต่อยอดจินตนาการ พร้อม เปิดมุมมองความคิดสร้างสรรค์อันให้สามารถลื่นไหลไปได้อย่างไม่สะดุด ด้วยชิปเซ็ตล่าสุด Snapdragon 855 และ HyperBoost 2.0 พร้อมทั้ง VOOC 3.0ที่จะทำให้ประหยัดเวลาในการชาร์จมากขึ้นอีกด้วย ทำให้สามารถใช้เวลาไปกับจินตนาการสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างเต็มที่ 

แน่นอนว่า OPPO ยังคงสนับสนุนกิจกรรมดีๆ แบบนี้ต่อไป ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า OPPO จะมีแคมเปญพิเศษอะไรมาให้เราร่วมสนุกกันบ้าง โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.facebook.com/oppothai/
 

© 2012 - 2024 Street Photo Thailand