Street Photo Thailand HOME PHOTOGRAPHERS LEGENDS NEWS ARTICLES FEATURED PROJECTS SUBMISSION SPTEP ABOUT CONTACT
“ภาพหนึ่งภาพมีล้านความหมาย” OPPO Creator Award 2019 ท้าทายช่างภาพทั่วประเทศโชว์ฝีมือในการแข่งขันภาพถ่ายระดับโลก
Posted by Akkara Naktamna - Jul 03, 2019 16:23


เชื่อว่าคุณคงเคยได้ยินคำว่า “ภาพหนึ่งภาพมีล้านความหมาย”  เพราะภาพถ่ายไม่ได้มีไว้แค่เพียงบันทึกความทรงจำ หรือถ่ายไว้เพื่อความสวยงามเท่านั้น ซึ่งภาพถ่ายอาจจะใช้บอกเล่าหรือแชร์มุมมองที่แตกต่าง หรือแสดงความCreative ของช่างภาพแต่ละคนมาได้อย่างน่าสนใจ 
 
LUA RIBEIRA ช่างภาพ MAGNUM Photos ช่างภาพฝีมือระดับโลกได้ให้มุมมองได้อย่างน่าสนใจว่า สำหรับเธอการเป็นช่างภาพไม่ใช่แค่การเก็บภาพช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งเท่านั้น แต่ในหลายๆครั้งเธอมักจะ Create มุมมอง หรือสถานการณ์เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่แตกต่างในแบบของเธอ อย่างในวิดีโอนี้ 


แน่นอนว่าช่างภาพหลายๆคนมักมีสไตล์ในการบอกเล่าเรื่องราว หรือแนวทางการถ่ายภาพที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเราได้นำตัวอย่างรูปภาพจากผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันภาพถ่ายในระดับนานาชาติ OPPO Creator Award 2019 มาให้ทุกคนเพื่อเป็นไอเดียในการถ่ายภาพ


ภาพคุณยายท่านหนึ่งกำลังเดินสวนทางอยู่ท่ามกลางผู้คน มันดูเป็นความแตกต่างระหว่างคนหนุ่มสาวที่ดูเร่งรีบมุ่งไปข้างหน้า แต่คุณยายท่านนี้กลับเดินสวนทางกับผู้คนที่ผ่านไปมา

 
ภาพขาวดำเองก็เป็นไอเดียดีๆที่บอกเล่าเรื่องราวได้เช่นกัน และให้ความรู้สึกคลาสสิคอีกต่างหาก




ภาพถ่ายแบบย้อนแสงหรือ Silhouette ก็มีความน่าสนใจ อย่างรูปด้านซ้ายเป็นเด็กและหญิงสาวที่หันหน้าเข้าหากัน พร้อมแสงอาทิตย์ด้านหลังทำให้ภาพนี้ดูมีพลังมากขึ้น เช่นเดียวกับภาพด้านขวาที่เป็นหญิงสาวยืนเหม่อมองไปด้านหน้าชวนให้สงสัยว่า เธอกำลังคิดอะไรอยู่นะ ?




เสน่ห์ในยามค่ำคืนที่น่าหลงใหล แสงสีที่ตัดกับสีดำในเวลากลางคืนยิ่งทำให้ภาพดูน่าสนใจ 
 



ความสวยงามจากธรรมชาติ เมื่ออยู่บนรูปถ่ายก็น่าสนใจ จากสองสีที่ตัดกันในรูปนี้ ก็ดูมีเสน่ห์โดยที่ไม่ต้องแต่งเติม

อย่างที่เราบอกไปว่าภาพหนึ่งภาพมีเป็นล้านความหมาย หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบแชร์มุมมองอยากบอกเล่าและแลกเปลี่ยนเรื่องราวผ่านภาพถ่าย OPPO Creator Award 2019 เปิดโอกาสให้คุณได้แสดงศักยภาพ และโชว์ฝีมือการถ่ายภาพในการแข่งขันระดับนานาชาติครั้งนี้



ไม่ว่าคุณจะชอบถ่ายภาพแนวไหน ก็สามารถเข้าร่วมแข่งขัน OPPO Creator Award 2019 ได้ โดยเปิดรับถึง 5 ประเภทภาพถ่ายด้วยกัน
ทั้ง Your Creativity  , Your Night , Your World  , Your People  และ Your Perspective ให้เลือกส่งได้ตามความถนัด เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่าสูงสุดถึง 7,500 USD และของรางวัลอื่นๆอีกมากมาย



 
ในการแข่งขันครั้งนี้ นับว่าเป็นการแข่งขันในระดับนานาชาติครั้งยิ่งใหญ่ที่นอกจากจะเป็นการเปิดพื้นที่ให้แก่ผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพได้แสดงศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์แล้ว ยังได้เชิญช่างภาพที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติมาเป็นผู้ตัดสินในครั้งนี้ด้วย 

หากคุณมีภาพสวยๆ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ไหน อย่าเก็บเอาไว้ดูคนเดียวเอาออกมาแชร์ให้โลกได้เห็นถึงมุมมองของคุณ
ได้ที่เว็บไซต์ https://seebeyond.oppo.com/th/ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 17 กรกฎาคม 2562
 

© 2012 - 2024 Street Photo Thailand